Đánh giá Cửu Kiếm ngày ra mắt: Popup Simulator 2015

Lần đầu tiên tác giả chơi game nhập vai mà phải click chuột nhiều hơn cả game bắn súng!

Cửu Kiếm đem lại cho game thủ 4 lớp nhân vật khác nhau, hai lớp chung cho cả nam lẫn nữ là Huyền Viêm và Kiếm Tiên, hai lớp nhân vật khóa giới tính là Phá Thiên (nam) và Thần Cơ (nữ). Về mặt nội dung, Cửu Kiếm không có gì đặc sắc. Với nhiều webgame trên thị trường, cốt truyện của game là một cách để dẫn dắt game thủ đi qua những cấp thấp, tặng thưởng những trang bị đầu tiên và hướng dẫn những tính năng đơn giản của game. Cửu Kiếm cũng làm thế, nhưng Game8 cho rằng cách mà nhóm phát triển game xây dựng cốt truyện của game rất khó hiểu. Nếu không tìm đọc những bài viết giới thiệu ở đâu đó rằng đây là một game Tiên Hiệp mô tả cuộc chiến Tiên – Nhân – Ma, bạn sẽ chẳng thể nào biết được những gì đang diễn ra và nhân vật của mình đóng vai trò gì trong game.


Thêm vào đó, cốt truyện của trò chơi cũng không hề dựa trên một cuốn tiểu thuyết nào. Điều này vốn không phải là quan trọng, nhưng khi kết hợp với cách dẫn chuyện của game sẽ khiến game thủ không thể (hoặc không muốn) biết được mình đang làm gì, ở đâu và những người xung quanh là ai. Thêm vào đó, khi đạt đến cấp 45 trở đi, tiến trình luyện cấp của người chơi sẽ bị dừng lại một cách khó hiểu: chỉ một nhiệm vụ chính mỗi cấp và không đủ để bạn lên cấp kế tiếp và nhận nhiệm vụ kế tiếp. Để đáp ứng điều này, game thủ cần chuyển sang thực hiện các chuỗi nhiệm vụ hàng ngày khá… vớ vẩn như giết X quái, thu thập Y vật phẩm… mà chẳng cần cung cấp lý do tại sao!



Sau khi… chê bai xong phần cốt truyện, hãy cùng Game8 nhìn vào lối chơi của Cửu Kiếm. Game cung cấp cho mọi người hệ thống auto hoàn chỉnh không cần click chuột ngay từ giây đầu tiên, nhưng càng về sau, bạn sẽ cần phải click chuột càng nhiều. Phải chăng click để điều khiển nhân vật? Không, bạn click để đóng hàng trăm cửa sổ thi nhau bung ra khắp màn hình mà chẳng hề có một khái niệm gì về cửa sổ đó có tác dụng gì, phần thưởng mình được nhận đến từ đâu. Bỗng dưng Game8 có cảm giác như mình đang chơi game “mô phỏng popup 2015” được bổ sung thêm yếu tố nhập vai bên dưới. Nhưng yếu tố nhập vai này cũng không nhiều: mỗi nhân vật chỉ có 4 kỹ năng để sử dụng cùng một nhóm kỹ năng nội tại có tác dụng đại loại như +2 công kích, +10 máu, +2 phòng thủ,...


Trên trang chủ của trò chơi, Cửu Kiếm đang được quảng bá với sự kiện đua top nhận iPhone và hẳn điều này đang thu hút rất nhiều game thủ. Game8 xin dành cho các bạn một lời khuyên: hãy chơi tựa game này trên màn hình có độ phân giải Full HD 1920x1080 trở lên, bởi nếu không bạn sẽ bị nhấn chìm trong khoảng 30 icon chiếm đầy nửa trên màn hình (mà hàng dưới cùng trong số icon này không thể bị tắt đi trừ khi bạn móc bóp nạp tiền). Tôi chỉ muốn chơi game, tôi không muốn xem menu!


Điểm sáng duy nhất của game có lẽ là ở… gái. Trò chơi không ngại ngần tạo ra những “Chiến Bộc” (nô bộc chiến đấu) mang hình dạng những cô nàng cực kỳ thiếu vải và uốn éo không ngừng trên màn hình. Nhưng đừng lo, bạn sẽ không có thời gian để ngắm những cô nàng này thực chiến bởi những hiệu ứng kỹ năng cực kỳ hoa mỹ và sặc sỡ của game sẽ nhấn chìm cả bạn, Chiến Bộc lẫn những người chơi khác. Nếu chỉ có một mình trong phụ bản, điều này hoàn toàn OK, nhưng nếu bật PVP hoặc trên đấu trường, làm thế nào tác giả thấy được ai đã đồ sát mình để báo thù trong… 10 năm nữa?


Tóm lại, sau khoảng thời gian thử nghiệm Cửu Kiếm, Game8 không tìm được một lý do nào để khuyến khích độc giả của mình chơi tựa game này ngoài lời mời gọi của chiếc iPhone 6 mà nhà phát hành đang treo giải trong game. Nếu bạn thích iPhone và muốn đua top (hẳn đã quá trễ bởi game ra mắt vào 10h sáng nay), Cửu Kiếm là dành cho bạn, còn nếu không, có rất nhiều tựa game đáng chơi khác đang chờ bạn thử qua.


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà