Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên bị xử bắn vì tội “ngủ gật”!

Cơ quan Tình báo Hàn Quốc cho hay ông Hyon bị xử tử sau khi bị bắt gặp ngủ gật trong một sự kiện có sự tham dự của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.


Ngày 13.5, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn báo cáo của Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIA) trước Quốc hội nước này cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-chol đã bị xử bắn với tội danh tạo phản.

Theo báo cáo trên, ông Hyon đã bị xử tử bằng súng máy phòng không vào hôm 30.4, sau khi bị cáo buộc “bất trung” với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-chol

Theo Cơ quan Tình báo Hàn Quốc, ông Hyon đã bị kết tội sau khi bị bắt gặp ngủ gật trong một sự kiện có sự tham dự của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ông Hyon được phong tướng vào năm 2010 và trở thành Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên vào năm 2012 sau một cuộc thanh trừng các quan chức cấp cao trong quân đội.

Ông Kim Jong-un và các tướng lĩnh Triều Tiên

Ông này từng là thành viên trong ban tổ chức lễ tang cố Chủ tịch Kim Jong-il vào tháng 12.2011, một dấu hiệu cho thấy ông là người có ảnh hưởng và quyền lực lớn trong giới lãnh đạo tinh hoa của Triều Tiên.

Hồi tháng trước, báo chí phương Tây đã công bố những bức ảnh vệ tinh được cho là chụp lại một vụ xử tử bằng súng máy phòng không ở Triều Tiên. Theo các chuyên gia quân sự, khi sử dụng súng máy phòng không để xử bắn, nạn nhân sẽ “thịt nát xương tan” và hầu như chẳng còn lại gì cả.

Sau khi người chú quyền lực của ông Kim Jong-un là Jang Song-taek bị kết tội phản bội vào năm 2012, ông này cũng được cho là đã bị xử tử bằng súng máy phòng không.
Theo Trí Dũng (Yonhap / Danviet.vn)


Ads: Chia sẻ cach giam mo bungcach lam trang da an toàn hiệu quả tại nhà